Thứ Ba, 25 tháng 3, 2014

Lái xe bị lạc đuờng do không biết cách sử dụng định vị gps

Phi trường Heathrow ở Thủ đô Luân đôn – là cửa ngõ để đón các đoàn vận động viên, huấn luyện viên, quan chức của các nước đến dự Olympic London 2012 trong ngày 16 tháng 7, phi trường đã chật kín đông đúc đón lượng hành khách kỷ lục từ xưa đến nay  


Ngày 16 tháng 7 làng vận động viên Olympic mở cửa đón các đoàn  VĐV thể thao trên khắp thế giới hội tụ về thủ đô Luân Đôn – Anh để tranh tài Olympic 2012. Trong ngày sân bay Heathrow đã có lượng khách thật kinh khủng gần 240 ngàn người, đó là chưa kể đến lực lượng khán giả,cổ động viên từ các nước bay sang, số lượng hành khách nhiều nhất từ trước đến nay, năm ngoái chỉ đat 230.000 số người tham gia vượt mức trung bình 190.000 hành khách mà sân bay nổi tiếng đã từng đón tiếp mỗi ngày.

Ngoài việc đón tiếp ân cần,cảnh sát đặc nhiệm của Anh còn được trang bị vũ khí tối tân, có chó nghiệp vụ tuần tra nhiều nơi nhằm ngăn chặn tình huống xấu xảy ra, đảm bảo an toàn cho cổ động viê lẫn vận động viên và hoàn thành thủ tục xuất nhập cảnh cho VĐV cũng như CĐV. UB tổ chức Olympic đã điều 500 tình nguyện viên có nhiệm vụ làm hướng dẫn , chào đón khách, vận động viên, HLV và các quan chức dẫn đường đưa họ về làng Olympic. Chưa kể đến là UB Olympic đã dùng thiết bị định vị GPS, thiết bị dẫn đường để xác định vị trí các đoàn xe các nước di chuyển nhằm tránh khủng bố và tắc đường, Ngoài ra để tránh tình trạng kẹt xe, Chính phủ Anh đã phân làn và dành làn xe ưu tiên cho các đoàn vận động viên tham dự di chuyển từ sân bay về trung tâm thành phố. Nhìn chung UB Olympic bước ban đầu đã chuẩn bị kỹ càng, khá tốt tuy nhiên vẫn còn có một vài sự cố nhỏ như đoàn vận động viên thể thao Mỹ tỏ thái độ không bằng lòng khi xe bus của họ bị lạc đường gần 5 tiếng, mà khoảng cách từ phi trường về làng Olympic khoảng 40 cây số.

Kerron Clement – Sao điền kinh Mỹ viết trên MXH Twitter”Chúng tôi bị nhầm đường gần 4 tiếng, khiến cho mọi người trên xe không thể nào  đi vệ sinh được,đói và khát nữa. Ấn tượng với tôi về London không thật sự tốt và tin rằng chúng tôi sẽ thoải mái hơn khi đến làng Olympic”

Một sự cố khác khi chiếc xe buýt chở 30 quan chức và nhân viên y tế của đoàn thể thao Úc cũng bị lạc đường, chạy lòng vòng trên đường phố hơn ba giờ qua cung điện Buckingham và tòa nhà Quốc hội Anh sau đó mới đến đích. Nữ VĐV đua thuyền buồm Elise Rechichi (Úc) đã châm biếm: “Cung điện Buckingham có phải là đường đến làng Olympic? Không, đó không phải là con đường trực tiếp nhất, mà có lẽ là tour du lịch độc quyền”.

Và liên quan giống sự cố trên là xe bus chở 30 nhân viên y tế của đoàn thể thao nước Úc
cũng bị nhầm đường chạy vòng quanh các tuyến đường hơn 3 tiếng, đi qua cung điện Buckingham và tòa nhà Quốc hội Anh rồi mới về. Vận động viên nữ có tên Elise Rechichi (Úc)  chia sẽ”Cung điện Buckingham có phải là đường đến làng vận động viên Olympic hay không? Họ nghĩ đoàn chúng tôi đến đây để đi du lịch chắc”


Quan chức đoàn thể thao Úc Damian Kelly có mặt trên chuyến xe đi lạc này đã kể lại với báo điện tử Telegraph (Anh) : “Tài xế đã thừa nhận đây là lần đầu tiên anh ấy lái theo lộ trình này và không ai hướng dẫn anh ấy về hệ thống định vị GPS. Rất may một bác sĩ trong số chúng tôi đã tìm được địa điểm của làng Olympic trên điện thoại iPhone nên mới có thể sớm về đến nơi”.

Damian Kelly (Úc) đã ngồi trong chuyến xe đi nhầm này đã kể lại với báo chí Telegraph – Anh rằng:”Tài xế đã thừa nhận sai và đây là lần đầu anh ta lái xe theo hành trình , lộ trình và không có ai hướng dẫn anh cách sử dụng hệ thống định vị GPS của thiet bi dinh vi oto”. Cũng may là một bác sĩ trong xe cùng đoàn đã tìm được vị trí địa điểm làng Olympic trên bản đồ số google của smartphone Iphone nên việc tìm kiếm cũng dễ dành về đến làng Olympic đúng như dự định để làm lễ kéo cờ quốc gia mình.

Trước sự cố này, Anh Hugh Robertson - Bộ trưởng TT và Olympic đã xin lỗi và giải thích”Chúng tôi thành thật xin lỗi mọi người đã có mặt trên chuyến xe buýt đi lạc, đáng ra các tài xế cần phải biết nơi mà họ đến”

Trước những sự cố này, Bộ trưởng thể thao và Olympic Anh Hugh Robertson đã lên tiếng xin lỗi: “Tôi thành thật xin lỗi tất cả mọi người có mặt trên những chuyến xe buýt đi lạc, đáng lý các tài xế cần phải biết nơi mà họ phải đến”.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © . Định vị gps oto xe máy - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger