Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2013

Lắp thiết bị giám sát hành trình cho tàu cánh ngầm

Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu cho biết, từ năm 2007 đến nay đã xảy ra 10 sự cố, va chạm, trong đó có một vụ làm chết một ngư dân. 

Báo cáo với tổ kiểm tra, Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu cho biết những khó khăn, vướng mắc trong quản lý  hoạt động tàu cánh ngầm như: nếu thời tiết xấu, cảng Cầu Đá (Vũng Tàu) không tiếp nhận hoặc cho tàu xuất bến được thì không biết tìm cảng nào khác. 

Vì cảng tàu khách Côn Đảo (sông Dinh, phường 11, TP Vũng Tàu) ở xa trung tâm Vũng Tàu lại không phù hợp để tiếp nhận tàu cánh ngầm. Trong khi các hãng tàu muốn được đón, trả khách tại các cảng thương mại, quân sự (Cảng PTSC, cảng Vietsovpetro, cảng Lữ đoàn 171…) khác trên sông Dinh nhưng những cảng này mật độ tàu thuyền ra vào nhiều nên việc đón trả khách tàu cánh ngầm sẽ ảnh hưởng đến kinh doanh các doanh nghiệp. 

Với cảng quân sự sẽ ảnh hưởng đến an ninh vì tàu cánh ngầm thường có nhiều hành khách nước ngoài.
Đáng chú ý, theo Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu, theo thông tư 14-2012 của Bộ giao thông vận tải có yêu cầu các tàu cánh ngầm lắp thiết bị giám sát hành trình nhưng do quy định của thông tư chưa chặt chẽ nên các chủ tàu có lắp thiết bị giám sát hành trình nhưng là thiet bi dinh vi của ô tô.

 Do đó, các cơ quan quản lý nhà nước rất khó kiểm tra nên đề nghị bổ sung quy định này cho phù hợp. 

Ông Lê Văn Thức, phó giám đốc Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu báo cáo những khó khăn trong quản lý tàu cánh ngầm với tổ kiểm tra của Bộ Giao thông vận tải. Ảnh: Đông Hà

Ông Mai Thế Hùng, giám đốc cảng vụ đường thủy nội địa Bà Rịa - Vũng Tàu cũng nêu ra những khó khăn trong quản lý tàu cánh ngầm như: thời tiết tại vịnh Gành Rái vào mùa mưa thường có giông cơn, khi gặp sự cố thuyền trưởng không báo cho cơ quan chức năng. 

Cũng theo ông Hùng, tiêu chí đăng kiểm của tàu cánh ngầm không bắt buộc phải có ra đa nên đề nghị bổ sung tiêu chí này để dễ quản lý.

Tại buổi làm việc, tổ kiểm tra đã đặt ra nhiều câu hỏi đối với Cảng vụ hàng hải và cảng vụ đường thủy nội địa Bà Rịa- Vũng Tàu để làm rõ những bất cập trong quản lý tàu cánh ngầm hiện nay.

2 nhận xét:

  1. Hộp đen là chiếc định vị hợp chuẩn tích hợp gps , thiết bị giám sát hành trình theo dõi xe, định vị vị trí, tốc độ... của xe , đảm bảo giám thiếu tình trạng chạy ẩu của lái xe, các xe vi phạm sẽ giảm

    Trả lờiXóa
  2. Xem thêm thiết bị dinh vi oto hợp chuẩn, giá rẻ.

    Trả lờiXóa

 
Copyright © . Định vị gps oto xe máy - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger