Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

Yêu cầu khi kiểm định xe phải cung cấp user, password

Không kiểm định xe của các đơn vị không cung cấp user, password của thiết bị giám sát hành trình là yêu cầu của Sở GTVT Đà Nẵng đối với Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Đà Nẵng tại cuộc họp chiều 13/9 với các đơn vị kinh doanh vận tải bằng container trên địa bàn.

Báo cáo tại hội nghị "Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vận tải hàng hóa bằng xe container”, Sở GTVT Đà Nẵng cho hay, đến cuối tháng 6/2013, có tổng cộng 103 đơn vị được cấp giấy phép kinh doanh vận tải bằng container với gần 900 xe có lắp đặt thiết bị giám sát hành trình (hộp đen) đã đến kiểm định tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Đà Nẵng.

Đà Nẵng sẽ không kiểm định cho các xe container không cung cấp user, password của "hộp đen" (Ảnh: HC)

Tuy nhiên đến này 5/9 mới có 50/103 đơn vị với 522 xe báo cáo user và password theo dõi "thiết bị giám sát hành trình" dù Sở GTVT đã có thông báo thời hạn muộn nhất các đơn vị vận tải phải báo cáo cho Sở là ngày 30/8. Qua kiểm tra 522 xe này thì chỉ có 444 xe "hộp đen" có hoạt động, 78 xe còn lại chỉ lắp "hộp đen" để... đối phó với các cơ quan chức năng.

Đáng chú ý, trong 444 xe mà "hộp đen" có hoạt động thì 100% không cung cấp đủ thông tin tối thiểu theo quy định tại Thông tư 08/2011/TT của Bộ GTVT ban hành quy chuẩn kỹ thuât quốc gia về "hộp đen" của xe ô tô; 426 xe (96%) thiếu các thông tin về xe và lái xe, trong đó 220 xe thiếu thông tin về lái xe, số giấy phép lái xe; 329 xe (74%) thiếu thông tin về số lần và thời gian đóng, mở cửa xe; 126 xe (29%) thiếu thông tin về thời gian làm việc của lái xe.

Tại hội nghị, Sở STVT Đà Nẵng một lần nữa yêu cầu tất cả các đơn vị kinh doanh vận tải bằng container phải cung cấp ngay user và password của "hộp đen" theo quy định của Bộ GTVT và yêu cầu Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Đà Nẵng kiên quyết không kiểm định cho phương tiện của các đơn vị không thực hiện báo cáo theo yêu cầu. Sở GTVT Đà Nẵng cũng kiến nghị Bộ GTVT cho phép công bố công khai thông tin thu được từ "hộp đen" về các trường hợp lái xe vi phạm.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © . Định vị gps oto xe máy - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger